เครื่องทดสอบการทนแรงดันไฟสูง (AC/DC Withstanding Voltage Tester: ACW/DCW)

เครื่องทดสอบค่าความต้านทานแรงดันไฟสูงแบบ เอซี-ดีซี 

(AC/DC Withstanding Voltage Tester)

เครื่องทดสอบค่าแรงดันไฟฟ้าสูง หรือเรียกอีกอย่างว่า การทดสอบต่อไฟฟ้า  (Dielectric Test ) หรือ "high potential" หรือ "hipot" คือ การทดสอบไฟฟ้าดำเนินการเกี่ยวกับองค์ประกอบหรือผลิตภัณฑ์เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของฉนวน การทดสอบอาจจะเป็นฉนวนระหว่างส่วนร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งหรือส่วนพลังงานไฟฟ้า( L/N) และพื้นดิน (Ground) ในการทดสอบเป็นวิธีการที่จะมีคุณสมบัติความสามารถของอุปกรณ์ที่จะทำงานได้อย่างปลอดภัยในสภาวะอัตราของไฟฟ้า หากกระแสไฟไหลผ่านอุปกรณ์ภายใต้การทดสอบน้อยกว่าที่ระบุ ที่มีศักยภาพการทดสอบและระยะเวลาที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติตรงตาม ค่า withstanding voltage ที่ต้องการ การทดสอบแบบนี้เป็นแบบทดสอบที่โรงงานเกี่ยวกับอุปกรณ์ใหม่ หรืออาจจะทำในอุปกรณ์ในการให้บริการเป็นแบบทดสอบการซ่อมบำรุง
การทดสอบแรงดันไฟฟ้าจะกระทำกับแหล่งจ่ายแรงดันสูงและมิเตอร์แรงดันไฟฟ้าและกระแสน เครื่องมือวัดแบบเดี่ยว ที่เรียกว่า "hipot Tester" มักจะถูกใช้ในการดำเนินการทดสอบนี้ ซึ่งจะใช้แรงดันไฟฟ้าที่จำเป็นในการใช้อุปกรณ์และตรวจสอบการรั่วไหลของกระแส กระแสสามารถเดินทางตัวบ่งชี้ความผิด เครื่องทดสอบมีการป้องกันการโอเวอร์โหลดเอาท์พุท การทดสอบแรงดันอาจเป็นได้ทั้งกระแสตรงหรือกระแสสลับที่ความถี่พลังงานหรือความถี่อื่น ๆ เช่นความถี่รีโซแนนท์ (30-300 เฮิรตซ์กำหนดโดยโหลด) หรือ VLF (0.01 ถึง 0.1 เฮิรตซ์) แรงดันไฟฟ้าสูงสุดจะได้รับในการทดสอบมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราโปรแกรมนี้ยังอาจมีการปรับเปลี่ยนการจัดการการรั่วไหลของกระแสที่เกิดจากผลกระทบ capacitive ของวัตถุทดสอบ ระยะเวลาของการทดสอบอาจจะถึง 60 วินาทีหรือมากกว่า แรงดันไฟฟ้าประยุกต์, อัตราการใช้งานและระยะเวลาการทดสอบขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของอุปกรณ์ มาตรฐานการทดสอบที่แตกต่างกันมีผลบังคับใช้สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, อุปกรณ์ไฟฟ้าทหาร, สายไฟฟ้าแรงสูง, สวิตช์และอุปกรณ์อื่น ๆ
ช่วงอุปกรณ์ hipot ทั่วไปการรั่วไหลของการตั้งค่าจำกัด ย่านกระแสระหว่าง 0.5 และ 20 mA และได้รับการกำหนดโดยผู้ใช้ตามลักษณะวัตถุทดสอบและอัตราการประยุกต์ใช้แรงดันไฟฟ้า มีวัตถุประสงค์ที่จะเลือกการตั้งค่ากระแสที่จะไม่ทำให้เกิดการทดสอบที่จะเดินทางตู่ระหว่างการใช้แรงดันไฟฟ้าในขณะที่ในเวลาเดียวกันการเลือกค่าที่ช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดกับอุปกรณ์ภายใต้การทดสอบควรปล่อยโดยไม่ได้ตั้งใจหรือความล้มเหลวที่เกิดขึ้น
 
ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าตามความต้องการที่ทางบริษัทฯ ได้จัดจำหน่ายตามยี่ห้อและรุ่นๆ ให้ต้องกับความต้องการ หรือไม่โทรสอบถามฝ่ายขาย หรือวิศวกร เพื่อให้ได้สินค้าตรงกับความต้องการ

  • AN9632X.png
    เครื่องทดสอบการทดแรงดันไฟสูงแบบเอซีและความต้านทานฉนวน AC or DC Withstanding Voltage Tester AN9605X 100VA (AC: 5kV/20mA) AC Hipot Tester AN9605B 100VA (AC: 5kV/20mA) AC Hipot Tester...

  • เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …
Visitors: 144,793