เครื่องทดสอบชุดสายไฟ (Cable/Harness Tester)

เครื่องทดสอบชุดสายไฟหรือสายรัด

Cable/Harness Tester

ผู้ทดสอบชุดสายไฟจะประเมินความต่อเนื่อง ความต้านทาน การแยก และปัจจัยด้านประสิทธิภาพอื่นๆ สำหรับชุดสายไฟแบบหลายเส้น ในการเลือกเครื่องทดสอบชุดสายไฟ มีข้อกำหนดที่สำคัญหลายประการ ประการแรกคือจำนวนจุดทดสอบ กล่าวคือ จำนวนสายไฟ รอยต่อ หรือจุดสัมผัสที่อุปกรณ์สามารถทดสอบได้พร้อมกัน เกณฑ์สำคัญอีกประการหนึ่งคือการทดสอบความต้านทาน – ค่าความต้านทานหรือค่าของวัตถุหรือวัตถุที่กำลังทดสอบ การพิจารณาที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือแรงดันไฟฟ้าสูงสุด

นี่คือแรงดันไฟฟ้าที่จะใช้กับแต่ละวงจรที่ทดสอบ โดยปกติซัพพลายเออร์จะให้แรงดันไฟฟ้าสูงสุด เกณฑ์สำคัญอีกประการหนึ่งในข้อกำหนดของเครื่องทดสอบชุดสายไฟคือกระแสสูงสุดสำหรับการทดสอบแต่ละจุด โดยปกติซัพพลายเออร์จะให้กระแสไฟสูงสุด สิ่งสำคัญคือแรงดันแยก แรงดันไฟแยกแสดงถึงระดับการแยกทางไฟฟ้าระหว่างอุปกรณ์ทดสอบกับอุปกรณ์หรือสายเคเบิลที่กำลังทดสอบ ค่าที่สูงบ่งชี้ว่ามีสัญญาณรบกวนต่ำกับอุปกรณ์ที่ทดสอบและอาจมีความสำคัญในการใช้งานที่ละเอียดอ่อน

การกำหนดค่าต่างๆ มีการกำหนดค่าต่างๆ มากมายที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องทดสอบชุดสายไฟ การกำหนดค่าแบบใช้มือถือหมายความว่าอุปกรณ์เป็นแบบมือถือ โดยทั่วไปแล้ว ผู้ใช้ถืออุปกรณ์ไว้ในมือข้างหนึ่งและใช้งานกับอีกมือหนึ่ง เครื่องทดสอบชุดสายไฟพร้อมการกำหนดค่าบอร์ดคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อติดตั้งในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) หรือใช้เป็นการ์ดย่อยในเครื่องมือขนาดใหญ่ เครื่องทดสอบชุดสายไฟแบบตั้งโต๊ะเป็นเครื่องมือแบบพกพาและมักมีที่จับ เครื่องทดสอบชุดสายไฟแบบตั้งพื้นสร้างขึ้นเพื่อวางบนพื้น นอกจากนี้ อาจมีการกำหนดค่าเฉพาะหรือการกำหนดค่าเฉพาะอื่นๆ สำหรับเครื่องทดสอบสายรัด

การคัดเลือก เมื่อพิจารณาถึงการเลือกเครื่องทดสอบชุดสายไฟ มีคุณสมบัติต่างๆ ที่น่าสนใจหลายประการ เครื่องทดสอบชุดสายไฟอัตโนมัติมีโหมดการทดสอบอัตโนมัติที่ไม่ต้องการการตั้งค่าและการใช้งานของผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง เครื่องทดสอบชุดสายไฟบางตัวทดสอบตัวเก็บประจุในวงจรทดสอบ เครื่องทดสอบชุดสายไฟอื่นๆ ยังมีความสามารถในการทดสอบไดโอดในวงจรทดสอบ ในขณะที่เครื่องทดสอบชุดสายไฟอื่นๆ มีความสามารถในการทดสอบตัวต้านทานในวงจรทดสอบ เครื่องทดสอบชุดสายไฟที่มีความสามารถ Hipot เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้การทดสอบที่มีศักยภาพสูง (Hipot) เพื่อพิจารณาความสอดคล้องกับข้อกำหนดการแยก


  • TH8601.png
    เครื่องทดสอบชุดสายไฟและสายรัด Cable / Wire Harness Tester TH6801/A รายละเอียดทั่วไป: เครื่องทดสอบสายไฟแบบสี่ขั้วต่อ เป็นระบบทดสอบแบบมัลติฟังก์ชั่นและอัตโนมัติของพารามิเตอร์ที่ ครอ...

  • TH8602 series.png
    เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …

  • TH8603 series.png
    เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …
Visitors: 144,439