เครื่องวัดและทดสอบสภาพแวดล้อม

เครื่องวัดและทดสอบสภาพแวดล้อม

Envirental Test and Measuring Instruments

เป็นการนำเครื่องวัดต่างๆ มาตรวจสอบสภาพแวดล้อม อาทิเช่น การวัดแสง-สี-เสียง อุณหภูมิ-ความชื้น ออกซิเจน-มลภาวะในอากาศ เป็นต้น เพื่อช่วยวิเคราะห์ค่าต่างๆ เพื่อการปรับปรุงการทำงานรวมถึงสถานที่ในการปฎิบัติงานให้อยู่ภายใต้มาตรฐานที่กำหนด เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงาน

เราสามารถเลือกใช้เครื่องมือดังกล่าวที่ต้องการตามรายการต่างๆ ข้างล่าง

 


  • Air Velocity Meter.png
    เครื่องวัดความเร็วลม Anemometer เครื่องวัดความเร็วลมหรือAnemometerคือเครื่องมือวัดทางอุตุนิยมวิทยาที่ใช้สำหรับวัดความเร็วของลมมีหลายประเภทเช่น1. เครื่องวัดความเร็วลมแบบถ้วย (Cup ...

  • Lux Meter.png
    เครื่องวัดแสง Lux / Light meter เครื่องวัดแสงหรือLux Meterคือเครื่องมือที่ใช้ในการวัดความสว่างของแสงมีหน่วยเป็นฟุตแคนเดิล(fc), ลักซ์ (Lux) หรือ cd/m² เครื่องวัดแสงบางประเภทจะมีกา...

  • Sound Meter.png
    เครื่องวัดเสียง Sound Level Meter เครื่องวัดเสียงหรือSound level meterคืออุปกรณ์ที่ใช้วัดระดับความดังของเสียงมีหน่วยเป็น dB (เดซิเบล) เครื่องวัดเสียงจะรวมฟังชั่นการทำงานหลายอย่าง...

  • Thermometer.png
    เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้น Thermohygrometer เครื่องวัดอุณหภูมิคือเครื่องมือวัดปริมาณของระดับความร้อนหรือความเย็น เครื่องมือวัดที่ใช้วัดอุณหภูมิเรียกว่าเทอร์โมมิเตอร์ ทำจากหลอด...

  • Tachometer.png
    เครื่องวัดความเร็วรอบTachometer& Stroboscope เครื่องวัดความเร็วรอบปัจจุบันมีการออกแบบเพื่อการใช้งานในลักษณะต่างๆ 3 รูปแบบ โดยอาศัยหลักการพื้นฐานทางวิทยาศาตร์ดังนี้ 1.เครื่องวัด...

  • CO2 meter.png
    เครื่องวัดก๊าซ Gas Detector เครื่องวัดก๊าซ (Gas detector)คือเครื่องมือที่ใช้สำหรับตรวจจับก๊าซต่างๆ ที่มีอยู่ภายในพื้นที่ มักจะใช้เป็นส่วนหนึ่งในระบบความปลอดภัย เครื่องวัดก๊าซถูกใช้...

  • EMF meter.png
    เครื่องวัดค่าสนามแม่เหล็กไฟฟ้า Electromagnetic field meter (EMF Meter) สนามแม่เหล็กไฟฟ้าบางครั้งเรียกว่าเป็น EMF ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่ออนุภาคมีประจุ เช่น อิเล็กตรอนถูกเร่งอนุภาคประจุ...
Visitors: 144,326