เครืองวัดแรงดึง-กด (Digital Push-Pull Gauge)

เกจวัดแรง

Force gauge

เกจวัดแรง (Force gauge) หรือ บางครั้งเรียกว่า เครื่องวัดแรงผลักหรือแรงดึง  (Push-Pull guage) เป็นเครื่องมือขนดเล็กที่วัดแรงที่ใช้ในทุกอุตสาหกรรมในการวัดแรงทดสอบระหว่างการผลักดัน (push) หรือดึง (pull) มี 2 ชนิดคือ เครื่องวัดแรงแบบ ทางกล (Analog) และดิจิตอล (Digital)

ในปัจจุบันเกจวัดแรงแบบดิจิตอจถูกใช้กันขว้างขวาง ซึ่งภายในตัวเครื่องจะมีสวนของอิเล็กทรอนิกส์คือ โหลดเซลล์ (Loadcell), ซอฟแวร์และการแสดง โดยโหลดเซลล์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการแปลงแรงเป็นสัญญาณไฟฟ้า ผ่านการจัดกลที่กำลังถูกรู้สึก deforms วัดความเครียด จากนั้นความเครียดแปลงเปลี่ยนรูปเป็นสัญญาณไฟฟ้า ซอฟแวร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของมาตรวัดแรงแปลงแรงดันไฟฟ้าของโหลดเซลล์เป็นค่าแรงที่ปรากฏบนหน้าปัด มีหน่วยทดสอบการวัดแรงที่คือ นิวตัน หรือ ปอนด์ หรือ กิโลกรัม 

 

 


  • ENL-series.png
    เกจวัดแรงแบบเข็ม Analog force gauge EN-series รายละเอียดทั่วไป: เป็นเกจวัดแรงแบบเข็ม ขนาดกะทัดรัดมีความแม่นยำสูง ใช้งานง่ายและสะดวกในการวัด คลิกเพียงครั้งเดียวในลูกบิดบนอุปกรณ์จะแ...

  • FB_Series.png
    เกจวัดแรงดัน-แรงกดแบบเข็ม Mechanical Force Gauge FB-Series (ความถูกต้อง± 0.3%)PS-Series(ความถูกต้อง± 0.2%) รายละเอียดทั่วไป: การออกแบบที่ทนทานและความแม่นยำที่ยอดเยี่ยมทำให้เครื่อง...

  • EH-series.png
    เครื่องวัดแรงดึง-แรงกดแบบดิจิตอล Digital Push-Pull Gauge EH series รายละเอียดทั่วไป: ความแม่นยำสูงและความละเอียดสูง มี 5 ชนิดของโหมดการทดสอบ และ 3 ชนิดของการแสดงผลสำหรับการเลือก ส...

  • M5-tts logo.png
    เครื่องวัดแรงดึงและแรงกดแบบตัวเลข Digital Force Gauges for Push-Pull force M5-Seriesรายละเอียดทั่วไป:เครื่องวัดแรงแบบดิจิตอลขั้นสูง รุ่นซีรีส์ 5 ได้รับการออกแบบมาสำหรับการทดสอบแรงด...

  • FGE_Series.png
    เครื่องวัดแรงดึงและแรงกดแบบตัวเลขขนาด 2 ถึง 500 นิวตัน 2N-500N Digital Force Gauges FGE-SeriesFGV-Series (เอาท์พุท RS-232 และ±1VDC อนาล็อกเอาท์พุท)รายละเอียดทั่วไป: แบบดิจิตอลพร้อ...

  • SH-Series.png
    เกจวัดแรงดึง/กด แบบตัวเลข Digital Push-Pull Gauge SH-Series รายละเอียดทั่วไป: SH-Series เป็นเครื่องทดสอบการวัดหลายฟังก์ชั่นที่มีค่าความละเอียดสูง ใช้ในการทดสอบแรงดึง/กด ทดสอบ inser...
Visitors: 144,352